Nhiệt độ nóng chảy – Tầm quan trọng của máy đo nhiệt độ nóng chảy

Nhiệt độ nóng chảy – Tầm quan trọng của máy đo nhiệt độ nóng chảy

Nhiệt độ nóng chảy là yếu tố đóng vai trò quan trọng trong hầu hết các ngành công nghiệp sản xuất vật liệu. Vậy nhiệt độ nóng chảy là gì? Tầm quan trọng của máy đo nhiệt độ nóng chảy như thế nào? Đây là những câu hỏi gần đây được nhiều khách hàng quan tâm, hãy dành ít phút cùng H2TECH tìm hiểu qua bài viết này nhé!

1. Nhiệt độ nóng chảy là gì?

Nhiệt độ nóng chảy là ngưỡng chuyển từ thể rắn sang thể lỏng, thường là đối với chất rắn. Ở ngưỡng đó, quá trình nóng chảy của chất rắn sẽ được diễn ra. 
NHIỆT ĐỘ NÓNG CHẢY
NHIET-DO-NONG-CHAY
Nhiệt độ nóng chảy của một chất rắn thường được coi là giống như nhiệt độ đông đặc của chất lỏng tương ứng; Tuy nhiên, điểm đóng băng thực tế có thể không giống như điểm nóng chảy. Vì vậy, để xác định của một xác định đặc tính của một chất, điểm nóng chảy được ưu tiên.
Để đáp ứng được nhu cầu trên Hanon đã cho ra mắt máy đo nhiệt độ nóng chảy phục vụ cho hoạt động nghiên cứu – thí nghiệm, dễ sử dụng, gọn nhẹ, dễ vệ sinh lau chùi vệ sinh.
NHIỆT ĐỘ NÓNG CHẢY
NHIET-DO-NONG-CHAY
MÁY ĐO ĐIỂM NÓNG CHẢY
MAY-DO-DIEM-NONG-CHAY-HANON
Hãng sản xuất: HANON – TRUNG QUỐC
Xuất xứ: TRUNG QUỐC
Mô tả
Tích hợp hoàn hảo công nghệ video vào đo điểm nóng chảy. Nó không chỉ cung cấp cho người dùng kết quả kiểm tra điểm nóng chảy đáng tin cậy mà còn hiển thị trực quan đường cong nhiệt độ và hình ảnh video thời gian thực, đồng thời đạt được chức năng lưu, phát lại video, đóng dấu video, v.v. Nó cũng giúp người dùng quan sát quá trình nóng chảy của mẫu tốt hơn.
Thông số kỹ thuật
-Vị trí đo: 4
-Độ phóng đại của ống kính: 8
-Màn hình: Màn hình cảm ứng điện dung 8 inch
-Phạm vi nhiệt độ: 350℃
-Độ phân giải nhiệt độ: 0.1℃
-Độ chính xác nhiệt độ: ±0.4℃(<200℃)±0.7℃(<300℃)
-Chênh lệch nhiệt độ: Cài đặt chế độ Step-less ở 0,1℃ ~ 20℃
-Phân loại ID: 20
-Camera & Video: Camera và video
-Phát lại video: tự động
-Đồ họa: 100
-Bộ nhớ phương pháp đo: 30
-Dung lượng bộ nhớ: 16GB
-Cổng giao tiếp: USB,WIFI,Internet,RS232
MÁY ĐO ĐIỂM CHẢY HANON MP420
MÁY ĐO ĐIỂM CHẢY HANON MP420
MAY-DO-DIEM-NONG-CHAY MP420
Hãng sản xuất: Hanon
Xuất xứ: Trung Quốc
Giới thiệu
– Máy đo điếm nong chảy MP420 không chỉ cung cấp cho người dùng kết quả kiếm tra điểm nóng chảy đảng tìn cậy mà còn hiến thị trực quan đường cong nhiệt độ và hình ảnh video thời gian thực, đồng thời đat dược chức năng lưu, phảt lại video, v.v. Máy cũng giúp người dùng quan sát quá trình nóng chảy của mẫu tốt hơn.
Đặc tính
– Màn hình trực quan và tự động :máy bao gồm Màn hình màu để quan sát quá trình chuyển pha, được trang bị camera quay phim và Chức năng phát lại video cho phép xem lại quá trình xác định điểm nóng chảy. máy cũng phù hợp với các mẫu màu mà thiết bị đo điếm nóng chảy tự động truyền thống không được tích hợp.
– Số mẫu trong một lần kiểm tra : tối đa 4 mẫu / lần đo, ghi lại và theo dõi từng kết quả một cách độc lập, đáp ứng các tiêu chuẩn của FDA 21CFR part 11.
– Chức năng của ID- tích hợp: thông qua Chức năng quản lý ID người dùng. ID người dùng có sẵn để thêm, xóa và cài đặt quyền sử dụng.
– Thiết kế toàn màn hình: cho phép sử dụng màn hình cảm ứng 8inch, với hệ thống Android tuyệt vời, cho phép điều hành thiết bị dể dàng hơn.
– Xử lý và xuất dữ liệu tuyệt vời: các phương pháp, tập bản đồ và kết quả chi tiết được tích hợp cho lưu trữ. tích hợp khả năng kết nối máy in hoặc xuất tất cả xuất dữ liệu.
Thông số kỹ thuật
– Phạm vi nhiệt độ: 300°C
– Độ phân giải nhiệt độ: 0.1°C
– Độ chính xác nhiệt độ: +0.4°C (<200°C), +0.7°c (<300°c)
– Nhiệt độ tức tốt: tối đa 0.1°C-20°C
– Chức năng phân loại ID: Không
– Ảnh và video: Máy ảnh
– Lặp lại video: Thủ công
– Khả năng lưu trữ: không
– ROM: 8GB
– FDA 21CFR part 11: Không
– Thiết bị kết nối: USBX3, RS232, Wi-fi, RJ45
– Năng suất: 4 mẫu/ lần
– Độ phóng to thấu kính: 8

2. Ứng dụng của máy đo điểm nóng chảy

Trong lĩnh vực nghiên cứu
Đối với lĩnh vực khoa học và vật lý, nhiệt độ nóng chảy giúp các nhà nghiên cứu nhận diện được một chất kim loại thông qua điểm nóng chảy của nó. Xác định được kim loại đó là gì? Biết kim loại nào có nhiệt độ thấp nhất. Kim loại nào có nhiệt độ nóng chảy cao nhất. Hoặc xây dựng những ứng dụng liên quan đến nhiệt độ nóng chảy của vật liệu. Từ đó ứng dụng vào nhiều ngành nghề khác nhau một cách hiệu quả. Như luyện kim, chế tạo, gia công cơ khí, đúc kim loại, làm khuôn, và các lĩnh vực khác phục vụ cho mục đích nghiên cứu.
Đối với gia công cơ khí
Đối với ngành cơ khí, việc nắm được nhiệt độ nóng chảy của các chất có ý nghĩa rất lớn. Nó giúp việc gia công, chế tạo sản phẩm được đơn giản hơn. Các chuyên gia có thể tính toán thời gian đổ khuôn, nung chảy, đông đặc của sản phẩm một cách chính xác.  Điều này giúp công việc sản xuất cơ khí được hiệu quả. Đồng thời, mang tới những giải pháp dự phòng cần thiết cho công việc của mình để xử lý những trường hợp khẩn cấp.
Ngoài ra, nhiệt độ nóng chảy của các loại hợp kim còn có ý nghĩa quan trọng khác. Nó ảnh hưởng tới độ bền kéo, trọng lượng riêng cũng như khả năng kháng oxy hóa của vật liệu… Khi thiết kế hoặc gia công một sản phẩm. Các kỹ sư sẽ xem xét các tính năng này của kim loại có phù hợp để làm sản phẩm như dự định hay không? Chính vì thế, yếu tố này có vai trò rất lớn nhằm lựa chọn ra được vật liệu gia công phù hợp.
NHIỆT ĐỘ NÓNG CHẢY
NHIET-DO-NONG-CHAY

3. Mua thiết bị đo điểm nóng chảy ở đâu chất lượng nhất?

Nếu bạn đang cần tìm mua máy đo điểm nóng chảy, các thiết bị phòng thí nghiệm, phục vụ nhu cầu nghiên cứu thì hãy truy cập vào trang web này h2tech.com.vn để tìm hiểu các thông tin sản phẩm cũng như dịch vụ một cách tốt nhất.
Công ty CP Thiết Bị Khoa Học H2TECH là một trong những nhà cung cấp các thiết bị phòng thí nghiệm, phòng lab với các thương hiệu nổi tiếng như HANON, PEAK, SH SCIENTIFIC, OHAUS,… Với chất lượng đảm bảo đi đôi với giá cả sản phẩm hợp lý nhất thị trường. 
CÔNG TY CP THIẾT BỊ KHOA HỌC H2TECH
Chuyên cung cấp các thiết bị phòng thí nghiệm – Thiết kế phòng lab
Chúng tôi hợp tác lâu dài dựa trên uy tín, chất lượng và hỗ trợ cho khách hàng một cách tốt nhất
Hotline: 028.2228.3019
Email: salesadmin@h2tech.com.vn
0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

0934 075 459

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x